Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Những phương pháp diệt mối tại nhà đơn giản hiệu quả

Ngẫu nhiên một ngày nọ bạn phát hiện ra nhà mình có mối, đừng hoảng sợ, đã có những cách đơn giản tại nhà dưới đây

Những cách diệt mối hiệu quả tại nhà bạn nên biết

Phương pháp 1 bẫy bằng cách đặt giấy Cát Tông

Cách này được thực hiện bằng cách làm ướt thùng giấy cát tông và đặt vào vị trí mà bạn cho là có nhiều mối đang sinh sống trong gia đình của bạn nhất. Vì mối rất thích ăn Xenlulo - một chất có nhiều trong thùng giấy cát tông. Sau khi hộp giấy đã có được nhiều mối vào trong thì bạn chỉ cần nhẹ nhàng mang hộp giấy ra xa gia đình mình thì bạn đã loại bỏ được đa số mối. Cứ lặp đi lặp lại phương pháp này nhiều lần bạn sẽ thấy được hiệu quả mà cách thức này đem lại.
Đây được xem là cách thức an toàn nhất vì không sử dụng hóa chất gây ô nhiễm môi trường và cũng không ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đinh bạn.
Tuy nhiên cách này không thể triệt hạ tận gốc loài này và chúng có thể quay trở lại bất cứ khi nào

Phương pháp 2 đặt mồi hóa sinh

Bước 1: nhử mồi
Đặt hộp mồi nhử ở vị trí đường đi của mối đi qua, đặc biệt nên đặt hộp mồi nhử sát mặt đất và ở vị trí yên tỉnh, kín gió vì chúng chỉ tập trung ở khu vực này. Vào mùa hè có thể kiếm vị trí mà mối đang ăn rồi đặt hộp vào luôn. Phải nhớ rõ là phải làm ướt hộp nhử trước khi đặt và tuyệt đối không chạm vào hộp sau khi đặt
Cách thức diệt mối tận gốc

Cách diệt mối tận gốc
Tuy nhiên còn phải rà soát ở những vị trí khác như tủ sách, kệ gỗ, nơi để phế thải.. Để không bị xót.
Tùy vào số lượng mối ít hay nhiều mà có thể đặt hộp nhử mối. Nếu nhiều có thể đặt 3,4 hộp.
Bước 2: phun bột thuốc diệt mối
Sau khoảng 10 đến 15 ngày nhìn trên hộp nhử mối có đường mối đi thì mở hộp nhử và các miếng nhử bên trong hộp ra (nhớ là kèm luôn cả các con mối) bỏ gọn và một chiếc chậu và bắt đầu rải thuốc lên.
Tiếp theo sau khi rải thuốc xong thì lấy những miếng nhử đặt lại vị trí ban đầu của hộp nhử.
Mối sau lúc dính bột thuốc sẽ không chết ngay mà phải chạy về tổ mới chết và cũng làm cho những con mối khác bị lây và cũng chết theo, cho nên có càng nhiều mối bị dính thuốc thì càng tốt. Điều quan trọng là sau khi đặt lại hộp nhử mồi thì không được để hộp nhử mồi chặn đường đi của mối để những con mối khác chui vào trong hộp nhử.
Bước 3: kiểm tra kết quả và dọn dẹp ổ mối
Sau khoảng 3 đến 5 ngày sau khi xịt thuốc thì kiểm tra xem còn mối sống trong tổ hay không, nếu còn thì tiến hành loại bỏ hộp cũ và đặt mồi nhử mới.
Cứ như vậy cho đến khi bạn kiểm tra thấy đường mối đã bị khô và chỉ còn ít mối lính thì bạn đã thành công trong cách này.

Phương pháp 3 diệt mối bằng dầu hỏa

Đây được xem là phương pháp lâu đời được ông cha ta lưu truyền lại qua nhiều thế hệ.
Chỉ cần đổ dầu hỏa vào vị trí có mối thì chính vì mùi hôi của dầu hỏa sẽ khiến chúng bỏ đi nơi khác ngay
Áp dụng đúng cách thức diệt mối tận gốc cho Công trình

Áp dụng đúng phương pháp diệt mối cho Công trình
Tuy nhiên vì thuộc tính của dầu hỏa là hôi và đặc biệt là rất dễ bốc cháy nên khi sử dụng phương pháp này phải đặc biệt lưu ý bố trí đồ đạc cho cẩn thận để hạn chế bị ám mùi cũng như là tránh xa những vật dễ gây cháy nổ và lưu ý là phải để xa tầm tay trẻ nhỏ.
Điều đáng nói ở đây tuy là phương pháp này rất dễ thực hiện tuy nhiên không mang lại hiệu quả cao vì mối có thể chạy từ vị trí này sang vị trí khác trong nhà của bạn.

Phương pháp 4 phơi nắng đồ đạc

Với các đồ đạc có kích thước nhỏ và đang bị mối xâm nhập hãy đem ra nắng để phơi trong 3 đến 4 ngày, vì mối chỉ thích sống ở nơi ẩm thấp và tối nên ánh nắng mặt trời được xem là kẻ thù của mối. Phương pháp làm này vừa an toàn vừa hiệu quả tuy nhiên chỉ áp dụng được cho các đồ vật có kích thước nhỏ, còn những vật có kích thước lớn và gắn dính vào nhà thì hoàn toàn khó có thể áp dụng được cách này.

Phương pháp 5 đóng băng

Nếu cách phơi nắng đồ đạc được áp dụng vào mùa nắng thì phương pháp đóng băng này là phương pháp tốt áp dụng vào mùa mưa
Đơn giản bạn chỉ cần đặt những đồ vật trong gia đình bạn đang có sự cư ngụ của những loài mối vào tủ đông từ 2 đến 3 ngày thì chắc chắn rằng chúng sẽ chết.
Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này tương tự như phương pháp phơi nắng vì chỉ áp dụng được cho những đồ đạc có kích thước nhỏ mà thôi

Vậy phương pháp nào đem lại hiệu quả tối ưu nhất?

Trong những cách trên thì phương pháp 1,3,4,5 đem đến hiệu quả tương đối cao và an toàn tuy nhiên vẫn không thể nào tiêu diệt tận gốc được sự quay trở lại của những loài mối.
Duy chỉ có phương pháp 2 là mang lại hiệu quả cao nhất. Diệt được mối 100% và ngăn chặn sử quay trở lại của mối.

>> Xem thêm: Dịch vụ phun thuốc diệt muỗi tại nhà giá tốt

Không cần bạn phải “Đi đâu mà vội mà vàng, mà vấp phải đá, mà quàng phải dây”, chỉ cần ngồi yên tại chỗ, truy cập link https://dietmoimottangoc.com hoặc gọi điện thoại trực tiếp qua số điện thoại 0983.82.83.93 hoặc hotline 0243.211.50.83 sẽ có nhân viên của công ty Vietnam Pest Control chúng tôi giải đáp tất cả các thắc mắc của quý khách và cam kết đem đến cho khách hàng phương pháp diệt mối hiệu quả cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Write nhận xét

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI


Tòa nhà N04-P1609
Cầu Giấy - Hà Nội

0243.21.21.666 - 0983.828.393
kiemsoatcontrungvietnam@gmail.com