Thứ Ba, 21 tháng 5, 2019

Các loại côn trùng phá hoại gỗ

Nội thất bằng gỗ được xem là một trong những yếu tố tạo nên vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà của bạn. Bên cạnh đó lại có một nỗi khiếp sợ kinh hồn nhất là lúc bạn phát hiện ra có một loài sinh vật nào đấy đang sinh sống trong những vật dụng của gia đình bạn. Vậy chúng là ai và bao gồm bao nhiêu loại tính đến thời điểm hiện nay. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

Các loại côn trùng phá hoại gỗ cần xoá sổ

Mọt gỗ

Mọt gỗ là từ gọi chung cho những ấu trùng của mọt hay những loài mọt ăn gỗ. Chúng bắt đầu ăn gỗ để sinh sống do đó tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt gỗ mà ta thường nhìn thấy. Sau khi trưởng thành chúng sẽ rời khỏi.
Diệt mối tận gốc, phòng chống mối an toàn và hiệu quả

Diệt mối tận gốc, an toàn và hiệu quả
Lúc đi chúng để lại những lỗ đặc trưng mà lúc ta nhìn thấy được và lúc đó chúng ta xịt thuốc diệt côn trùng thì khi đó không có ý nghĩa vì chúng đã trưởng thành và bỏ đi nơi khác.

Kiến đục gỗ

Kiến đục gỗ là loài chúng ta dễ dàng bắt gặp trong những ngôi nhà có nhiều gỗ hay những khúc cây mà có độ ẩm nhất định, vì chúng cần độ ẩm của gỗ để sinh sống và tăng trưởng. Chúng thường xâm nhập vào các ngôi nhà có nhiều gỗ dễ sinh sống, do vậy tạo nên các lỗ bên trong khúc gỗ cũng như bên trên bề mặt gỗ. Không những thế chúng còn ăn cả nguồn thức ăn ở bên trong ngôi nhà.

Bọ

Bọ rất phổ biến về chủng loại chúng rất đông đến khoảng 400.000 loài và thuộc khoảng 500 họ. Chúng rất dễ sinh sống và tăng trưởng vì chúng có thể ăn bất kỳ thứ gì bất kỳ nguồn thức ăn nào bao gồm cả thức ăn nông nghiệp hay lâm nghiệp. Nhiều loài chúng còn ăn luôn cả thịt của các loài sâu bọ khác để sinh sống.

Bọ xén tóc

Bọ xén tóc chúng có nguồn cội từ châu Âu, Tuy nhiên ở thời điểm Hiện tại chúng có mặt trên toàn cầu vì quá trình vận chuyển các vật dụng bằng gỗ từ châu Âu sang tất cả quốc gia. Nó được xem là kẻ thù của gỗ khô. Chúng ta chỉ nhận ra loài này trong những ngôi nhà mới được làm từ gỗ, điều đặt biệt là chúng chỉ ăn gỗ non do vậy không thể tìm thấy chúng ở những ngôi nhà cũ. Tuổi đời của chúng khoảng 10 năm tùy thuộc vào chất dinh dưỡng có trong gỗ mà nó đang sinh sống và tùy thuộc vào điều kiện tự nhiên cũng như không gian sống.
Chúng thâm nhập vào nhà do gỗ xây dựng nhà đã có sẵn ấu trùng của loài sinh vật này. Trong thời kỳ sinh sống chúng tạo ra các lõm trên bề mặt gỗ mà chúng sinh sống và các lỗ hõm này có kích thước tương đối lớn từ 6mm đến 10mm.

Bọ vỏ cây

Bọ vỏ cây có đến khoảng 600.000 loài thuộc khoảng 220 chi khác nhau.
Chúng được xem là loài gây hại cho gỗ dự trữ, gỗ vận chuyển cũng như là hoa màu, được gọi là loài có hại cho nông nghiệp và lâm nghiệp. Cách thức tiến công của nó khá đặt biệt, chúng cho nấm tấn công trước và nấm sẽ làm cho cây chết hay khúc gỗ dự trữ bị thối rữa.
Chúng sinh sôi nảy nở trong lớp Li-be, lớp bên trong lớp ẩm của khúc cây bên cạnh dác gỗ.
Có nhiều loài còn làm một lỗ lớn bên trong lớp vỏ cây để giao phối và đựng trứng. Ấu trùng của loài này sẽ ăn lớp li-be của cây và sau cùng sẽ tạo ra một lỗ to bên trong khúc cây sau lớp vỏ cây mà ta thường thấy.

Ong thợ mộc

Ta thường bắt gặp các con ong thợ mộc trong thân cây hay trong khúc tre, chúng có khoảng 500 loài.
Phòng chống mối mọt hiệu quả

Phòng chống mối mọt hiệu quả
Chúng không ăn gỗ để sống mà chúng chỉ đào lỗ trong gốc cây, cành cây để sinh sản và nuôi ấu trùng. Những ấu trùng sau khi to chúng có thể mở rộng hang hay tạo ra những hang mới để đẻ trứng. Ong thợ mộc thích cây gỗ trần hoặc bị hư bởi thế phương pháp để ngăn chặn đó chính là sơn lên khúc gỗ hay gỗ đã xử lý thì có khả năng giảm thiểu khỏi loài này.
Như bạn đã thấy có hàng triệu sinh vật có thể phá hoại gỗ cũng như là sinh sống bên trong khúc gỗ, làm cho bạn không khỏi đau đầu khi tưởng tượng vấn đề này.

>> Tham khảo thêm chi tiết bài viết: Phòng chống mối - Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Vietnam Pest Control cung ứng biện pháp diệt côn trùng phá hoại hiệu quả

Đừng lo, chúng tôi đã có giải pháp phòng chống mối cùng các loại côn trùng dành riêng cho bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi Vietnam Pest Control nếu như bạn đang gặp phải vấn đề về các loài sâu bọ đang phá hoại trong ngôi nhà của bạn.
Hãy nhất máy lên và gọi chúng tôi qua số 0983.82.83.93 hoặc qua 0243.211.50.82 để được giải đáp và chỉ dẫn cụ thể nhé.

Không có nhận xét nào:

Write nhận xét

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI


Tòa nhà N04-P1609
Cầu Giấy - Hà Nội

0243.21.21.666 - 0983.828.393
kiemsoatcontrungvietnam@gmail.com