Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Vì sao mối xuất hiện trong nhà bạn?

Bạn có biết, mối từ khi xuất hiện sẽ sinh sôi và hình thành một "đội quân hùng hậu" trong nhà bạn trong trường hợp bạn không diệt mối tận gốc. Đến quá trình chúng phân đàn sẽ bắt đầu bay ra khỏi tổ và tìm nơi trú ẩn mới để đẻ trứng và mở rộng lãnh thổ. Nghĩ thôi cũng đã thấy ghê người rồi đúng không? Vậy bạn có biết vì sao mối lại xuất hiện trong nhà bạn không? Hãy cùng chúng tôi Phân tích nhé!

Mối có phải là kiến không?

Mối trong dân gian hay gọi là con kiến trắng, nhưng thực tế chúng chẳng có mối quan hệ nào với họ kiến cả, chúng có họ gần với gián hơn. Mối quan hệ độc nhất chắc hẳn là cả hai đều là côn trùng. Trên thế giới có đến hơn 2700 loài mối, nhưng thường thấy nhất là mối đất và mối gỗ.

Thức ăn của loài mối là gì?

Mối là loài côn trùng xã hội, tuy nhỏ bé nhưng lại có thể tiêu thụ được nhiều loại thức ăn, chủ yếu là thực vật, cây cối, cây gỗ. Vào mùa khô, mối thường tìm đến những mẫu cây sống như một nguồn thức ăn và cả nước uống. Không những thế, đường ruột của mối có chứa một loài siêu trùng roi tiết ra dung môi phân giải chất xơ thành đường nên chúng có thể tiêu hoá được gỗ, mạt cưa. Đấy là lý do đồ gỗ trong nhà bạn cứ thay nhau hỏng.
Ngày nay, để diệt mối tận gốc chúng ta có thể lựa chọn các loại gỗ thức ăn của chúng làm mồi nhữ, kết hợp với chất dinh dưỡng như nước cháo, nước đường thu hút loài mối, từ đấy xoá sổ chúng dễ dàng hơn.

Diệt trừ mối tận gốc tại tphcm

Diệt trừ mối tận gốc tại nhà

Tại sao lại có mối trong nhà bạn?

Mối thường bị lôi kéo bởi ánh đèn điện, chúng bay ra vào buổi chiều tối. Mỗi loài mối sẽ lôi kéo bởi một loại gỗ khác nhau. Chẳng hạn như mối gỗ ẩm thích làm tổ ở những cây thân gỗ ẩm, mềm, mục nát, mối gỗ khô lại thích những cây thân gỗ khô. Riêng loài mối đất, sống và làm tổ trong đất, do đất ẩm, chúng dễ dàng đào đường ngầm và tiếp cận nhà bạn. Chúng ăn mòn các phần gỗ ở gần nơi có nước như nhà vệ sinh, nhà bếp. Trong trường hợp nhà bạn ẩm thấp sẽ giúp cho mối tiến công các đồ vật trong nhà. Để đi lại từ lòng đất lên các thiết bị gỗ, chúng tạo nên các ống bùn trên tường, vừa tránh ánh sáng vừa hạn chế mất nước.

Làm sao để diệt mối hiệu quả?

Nói đến mối, hầu như gia đình nào cũng đã từng gặp phải và ngao ngán trước sự tàn phá của chúng. Vậy có các cách thức nào để phòng tránh và diệt trừ mối tận gốc hiệu quả nhất?

Phòng trừ mối:

Để chẳng phải "mất bò mới lo làm chuồng" lo âu về việc diệt mối, thì tốt nhất là không để chúng có cơ hội xâm nhập vào nhà bạn.
- Khi thi công xây nhà ở, cần diệt mối khỏi những vật liệu thi công, đất cát, bao bì đựng vật liệu xây dựng…
- Ngăn mối xúc tiếp với Dự án bằng cách xây bức tường chặn mối xung quanh Dự án
- Phun thuốc diệt mối ở các nguyên liệu gỗ trong khu vực xây dựng.
- Quét dọn gỗ vụn, dư thừa, giấy cạc-tông chứa xi măng sau khi thi công.
- Rà soát nhà thường xuyên và bít những khe hở trên tường và trên sàn khi lát gạch vì đấy có thể là đường đi của mối.

Một số mẫu thuốc trừ mối tận gốc tại nhà hiệu quả nhất

Một số mẫu thuốc trừ mối hiệu quả nhất

* Diệt trừ mối

Nếu như đã trót lỡ "chứa chấp" mối trong nhà, thì việc bạn cần làm là liên hệ đơn vị chuyên diệt mối tận gốc tại TPHCM để được hỗ trợ xoá sổ chúng làm cho chúng chẳng thể phát triển hơn nữa. Có một số bí quyết để diệt mối tại nhà như ngâm hoặc quét dầu hoả lên thiết bị bị mối. Với cách thức này, sau khi bôi dầu hoả lên vật dụng vài lần, cách nhau khoảng hai tiếng, mối mọt sẽ chết dần. Tuy nhiên, giải pháp này chỉ được sử dụng để diệt mối gỗ khô, dầu hoả có mùi rất khó chịu. Khi áp dụng cách này, không nên ở trong phòng kín, nên tránh xa với các thành viên trong gia đình và trẻ nhỏ.
Còn một bí quyết dễ dàng hơn, đó là dùng thuốc diệt mối. Nguyên lý của thuốc diệt mối là diệt mối từ từ, mà làm cho mối ủ bệnh, sau đó lây lan hết cả tổ mối. Cách này có thể triệt tiêu cả tổ mối. Lưu ý bạn nên chọn những hãng thuốc mối uy tín để không gây hại cho sức khoẻ.

>> Xem thêm bài viết: Các loại côn trùng phá hoại gỗ

Bạn cũng có thể liên hệ đến những cơ sở diệt mối mọt côn trùng uy tín để được kiểm tra và diệt mối tận gốc nếu bạn gặp trở ngại với loài mối này. Hãy liên hệ dịch vụ diệt mối tận gốc tại TPHCM Công Ty Kiểm Soát côn trùng Việt Nam với đội ngũ chuyên viên được đào tạo| chuyên nghiệp sẽ hỗ trợ bạn hết mình.

Không có nhận xét nào:

Write nhận xét

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI


Tòa nhà N04-P1609
Cầu Giấy - Hà Nội

0243.21.21.666 - 0983.828.393
kiemsoatcontrungvietnam@gmail.com