Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2019

Các phương pháp phòng chống mối công trình

Mối luôn là mối quan tâm hàng đầu đối với những nhà thi công công trình. Nếu không có những biện pháp giải quyết mối ngay từ lúc bắt đầu thi công, chúng sẽ sinh sôi nảy nở và phá hủy ngôi nhà của bạn một cách âm thầm. Lúc này, công việc loại bỏ tận gốc những con mối đáng ghét này là điểu vô cùng khó khăn. Hiểu được điều này, hôm nay, Viet Nam Pest Control sẽ hướng dẫn bạn phương pháp phòng chống mối công trình một cách hiệu quả nhất.

Công ty phồng chống mối công trình nào tốt?

1.     Mối xâm nhập vào nhà như thế nào?


Mối là loài sinh vật sống trong lòng đất ở môi trường thích hợp. Khi chúng ta cải tạo đất hoặc xây dựng công trình mới trên nền cũ mà không diệt mối ngay từ đầu, chúng sẽ phát triển và ăn hại công trình một cách âm thầm.

Ngoài mối có sẵn dưới lòng đất, mối cánh cũng là nguyên nhân phá hủy các công trình. Chúng sẽ bay đến làm tổ trong các công trình xây dựng trước khi chúng ta lát nền hoặc chúng sẽ xâm nhập vào vào những kẽ hở của công trình đã đưa vào sử dụng, sinh sôi và phá hoại. Chúng còn có thể di chuyển từ công trình này sang công trình khác để kiếm thức ăn…

Ngoài ra, chúng còn tồn tại trong những vật dụng, đồ đạc bằng gỗ. Nếu con người vô tình đưa những đồ đạc này vào nhà, chúng có thể sẽ trú ngự trong khắp ngôi nhà của bạn. Vậy vấn đề là chúng có phá hủy được các công trình kiên cố hay không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. 

Chúng có thể phá hủy những công trình cao tầng và kiên cố nhất bởi vì:
-      Các tầng nền thường cao và không bị ngập nước.
-      Mối có thể dễ dàng di chuyển theo các đường ống trong công trình.
-      Có nhiệt thiết bị nhiệt trong công trình giúp cho mối có môi trường lí tưởng để sinh sống.
-      Các công trình mới là nguồn thức ăn dồi dào cho mối bởi dưới các lớp nền đất sẽ có nhiều các vật liệu bằng tre, gỗ, giấy mà khi thi công còn sót lại.

Diệt mối công trình hết bao nhiêu tiền?

2.     Những loại thức ăn khoái khẩu của mối


-      Tất cả các loại vật tư, vật dụng bằng tre, gỗ (kể cả những loại gỗ tốt như lim,…)
-      Các loại hàng hóa bằng vải sợi, bông, giấy,…
-      Tất cả các lại cây cỏ đặc biệt như các loại gỗ mềm như thông, bồ đề,…
-      Các loại thực phẩm ngọt hay tinh bột như khoai, sắn,…

3.     Tính nguy hại của mối
Việc mối trú ngự trong các công trình sẽ gây ra những hậu quả như mục nát, sụt lở, nứt tưởng, dột mái,…
Đối với những công trình bằng gỗ, công trình văn hóa, mối làm hư hỏng các vật dụng quý như các tác phẩm tranh vẽ, ảnh, tượng cổ,… sẽ gây ra những hậu quả vô cùng đáng tiếc và không thể khắc phục.
Đối với thực phẩm, khi mối xâm nhập sẽ làm giảm chất lượng đồ ăn, mất hết chất dinh dưỡng, hàng hóa xuống cấp. Nếu không kiểm tra thường xuyên, chúng có thể phá hủy cả kho hàng.
Công ty phòng chống mối công trình an toàn, không ảnh hưởng sức khỏe

>> Quy trình phòng chống mối công trình chuẩn, đảm bảo an toàn cho người lao động.

4.     Biện pháp phòng chống mối
Nguyên lý chung:
Để giải quyết nhưng vấn đề mà mối gây ra cho con người, chúng ta phải diệt trừ mối tận gốc ngay khi bắt đầu xây dựng bằng thuốc có hiệu lực cao. Bên cạnh đó, chúng ta phải dựng hàng rào ngăn mối xung quanh công trình.

Biện pháp kĩ thuật phòng chống mối
Lập hàng rào phòng chống mối: Chúng ta sẽ lập một hàng rào hóa chất xung quanh công trình bằng cách đào đất và cho hóa chất xuống đó. Cách đào thích hợp đó là rộng 0.5m, sâu 0.5 – 0.8m.
Lập một hàng rào phòng chống mối bên trong ngay dưới chân tường, rải thuốc rồi sau đó lấp lại. Kích thước hàng rào này là rộng 0.3m, sâu 0.4m. Tiếp theo là xử lý toàn bộ bề mặt đất của công trình bằng cách phun thuốc trừ mối.

Khi nào cần phòng chống mối công trình?


5.     Làm sao phát hiện mối đang gây hại ngầm
Đây là một việc khó khăn vì rất khó để phát hiện được khi chúng ăn ngầm và lúc phát hiện ra thì đã quá muộn vì chúng đã ăn rỗng công trình của bạn.
Cần phải kiểm tra thường xuyên và đặc biệt là vào mà thu hoặc mùa xuân. Hai mùa này có khí hậu hậu ấm áp, nhiệt độ thích hợp chính là môi trường lý tưởng để mối phát triển.
Đặc biệt chú ý đến các nơi có nhiều gỗ như gầm cầu thang, cửa sổ, những nơi ẩm thấp, kho hàng, tủ quần áo, thực phẩm,… hoặc trong các phòng có chứa nhiều giấy tờ, sách,… Kiểm tra thật kỹ dưới chân bàn ghế và các vật dụng bằng gỗ trong ngôi nhà.
Phía trên là những chia sẻ của công ty chúng tôi về một số phương pháp phòng chống mối cho công trình. Để bảo vệ cho ngôi nhà của bạn khỏi những loài đáng ghét này, các bạn nên có những biện pháp phòng chống ngay từ đầu để tránh những vật dụng quý giá trở thành món ăn khoái khẩu của chúng. VietNam Pest Control chúng tôi hiện đang cung cấp các dịch vụ diệt mối công trình, đem lại hiệu quả tốt nhất cho công trình của bạn. Các bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết hoặc các giải pháp phòng chống mối vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

CÔNG TY VIET NAM PEST CONTROL
Địa chỉ: Tòa nhà N04-P1609 Cầu Giấy - Hà Nội 
Điện thoại: 0243.21.21.666 - 0983.828.393
Email: kiemsoatcontrungvietnam@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Write nhận xét

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI


Tòa nhà N04-P1609
Cầu Giấy - Hà Nội

0243.21.21.666 - 0983.828.393
kiemsoatcontrungvietnam@gmail.com