Thứ Năm, 9 tháng 5, 2019

Tại sao phải diệt mối tận gốc?

Mối là loài sâu bọ có hại, được mệnh danh là kẻ phá hoại lặng thầm. Chúng không chỉ tàn phá đồ nội thất gỗ, nhà cửa và Công trình mà còn gây ra rộng rãi căn bệnh khó chịu hoặc thậm chí hiểm nguy đối với con người đặc biệt là con trẻ. Trong trường hợp không diệt mối tận gốc thì trong khoảng thời gian dài sẽ để lại những hậu quả khó lường cho các Công trình và sức khoẻ con người. Tác hại của mối mọt thì khó có thể cân đo đong đếm được. Vậy nên, hôm nay Công Ty Kiểm Soát sâu bọ Việt Nam xin san sẻ với bạn một số lý do bạn cần phải tiến hành diệt mối tận gốc ngay.

Diệt mối tận gốc trong tủ gỗ bị mối mọt tiến công
Tủ gỗ bị mối mọt tiến công

Giữ gìn đồ đạc, đồ nội thất trang trí khỏi hỏng hóc, mục nát

Loài mối chúng hoạt động lặng lẽ, lẩn tránh ở các nơi tối và có tính xã hội, sống theo đàn. Có đến hơn 200 loài mối trên thế giới nhưng thường thấy nhất là mối nhà, mối đất, mối gỗ. Tổ mối sẽ bao gồm mối chúa và mối thợ. Mối thợ đi kiếm ăn, đục khoét vách, đồ gỗ, tranh… và mang chất dinh dưỡng về cho mối chúa. Chúng gây ra nhiều thiệt hại cho nhà cửa, đồ nội thất của gia đình, làm cho gia chủ phải tiêu tốn một số tiền để khắc phục hậu quả sửa sang, thay thế.
Đối với đồ gỗ: mối ăn mòn dần dần bàn ghế, tủ bếp, khung tranh ảnh khiến chúng bị thủng, mất khả năng chịu lực và gãy vỡ. Để nhận diện được món đồ gỗ có bị mối ăn mòn hay không, bạn có thể xem xét khoảng bên trong, nếu bên ngoài trông lớp gỗ mỏng mà bên trong lại bị mục ruỗng thì đã bị mối làm hư hại khá nặng rồi.
Đối với nhà cửa: Mối đất xâm nhập vào nhà thông qua những đường ống dẫn thoát nước, những khe hở, tiếp xúc giữa nền và đất mềm bên dưới, ăn mòn đục khoét vách nhà gây hỏng hóc, tan vỡ khiến cấu trúc nhà yếu đi.
Đối với công trình: thức ăn của mối chính yếu là những sản phẩm có nguồn gốc từ xenlulơ như gỗ, giấy… có rộng rãi ở những Công trình xây dựng. Một khi bị mối ăn mòn, những Công trình sẽ bị xuống cấp trầm trọng mà khó phát giác được vì chúng luôn hoạt động kín đáo. Ngoài ra chúng thường đi vào những đường dây điện, dây cáp nhà kho, khi hư hại sẽ dễ gây nguy hiểm như chập điện.
Diệt mối tận gốc

Phòng tránh được một số bệnh nghiêm trọng

Mối mọt không cắn hay đốt người nhưng chưa có kết luận cho rằng chúng lây lan bệnh lây nhiễm. Nhưng rõ ràng chúng là nguyên do gây ra các bệnh về hô hấp và da liễu. Khi ăn mòn đồ đạc gỗ, chúng làm phát tán vi khuẩn và nấm mốc. Các bào tử nấm theo không khí bay ra ngoài và tiếp xúc với con người. Khi hít vào hoặc bị bám nấm mốc trên da sẽ dễ gây những bệnh sau:
  • Hen suyễn: nấm mốc qua đường hô hấp vào thân thể người, gây hen suyễn nhẹ, có những triệu chứng như ho kéo dài, thở khò khè, thân thể mỏi mệt, dị ứng với phấn hoa, dị ứng thời tiết.
  • Đau mắt, ngứa mắt, nhiễm trùng.
  • Bệnh da liễu: nổi mề đay, tróc vảy nấm tay chân, ngứa ngáy khó chịu.
  • Bệnh Histoplasma: ho liên tục dai dẳng, đau ngực, đau khớp, phát ban.
  • Viêm da, ngứa kẽ tay, kẽ chân, bong tróc da, mụn nước.
  • Bệnh Aspergilloma ho dai dẳng, hệ thống miễn nhiễm suy giảm.
  • Những chứng thần kinh nhẹ như đau đầu, mất ngủ
Suy cho cùng, việc điều trị kịp thời và tiêu diệt những nguyên nhân gây bệnh là ổ mối thì cần được tiến hành nhanh chóng để tránh biến chứng thành bệnh mãn tính. Nguy hiểm hơn có thể chuyển biến thành viêm phế quản, viêm phổi do dị ứng. Người bệnh khi tiếp xúc nhiều với vi khuẩn nấm mốc sẽ giảm hệ miễn dịch, giảm khả năng thích nghi với môi trường, ảnh hưởnglớn đến sức khoẻ và năng suất lao động.
Vì những lý do trên, diệt mối là ưu tiên cần phải có cho mỗi gia đình để bảo vệ được mái ấm cũng như sức khoẻ thành viên trong gia đình. Dịch vụ diệt mối Công Ty Kiểm Soát sâu bọ với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, cam kết diệt mối tận gốc và bảo hành dài hạn ngăn mối mọt quay trở lại. Hãy liên hệ với chúng tôi theo số hotline 0243.21.21.666 - 0243.21.21-888 của trung tâm điều hành, chúng tôi sẽ liên lạc và phân bổ cơ sở gần nhất đến khảo sát và "giải cứu" cho ngôi nhà bạn.

>> Xem thêm bài viết: Một số bí quyết diệt mối tại nhà đơn giản dễ làm

Công ty Kiểm Soát sâu bọ Việt Nam với đội ngũ nhân viên giải đáp tận tình, chuyên viên lành nghề sẽ giúp bạn tiêu diệt mối, nhanh, gọn với giá phải chăng nhất, cam đoan các phương pháp của chúng tôi rất an toàn cho sức khoẻ khách hàng và môi trường. Bảo hành dài hạn, diệt mối tận gốc, ngăn ngừa chúng quay lại.

Không có nhận xét nào:

Write nhận xét

LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI


Tòa nhà N04-P1609
Cầu Giấy - Hà Nội

0243.21.21.666 - 0983.828.393
kiemsoatcontrungvietnam@gmail.com